Giỏ hàng

THỰC TẬP SINH DU HỌC NGHỀ ĐƯỢC NGHỈ BAO NHIÊU NGÀY?

Bạn có kỳ nghỉ trong quá trình đào tạo của bạn?

Kỳ nghỉ - khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Thật không may, những ngày lễ lớn, nghỉ thu, nghỉ đông sẽ chỉ còn là dĩ vãng khi bạn đang làm công tác huấn luyện. Tuy nhiên, là một thực tập sinh, bạn cũng có quyền đi nghỉ. Tại Đức, quyền nghỉ phép của nhân viên được quy định trong Đạo luật Kỳ nghỉ Liên bang (BUrlG).

Quyền lợi nghỉ phép của bạn phải được ghi trong hợp đồng đào tạo . Tiền lương của bạn sẽ tiếp tục được trả bình thường trong kỳ nghỉ của bạn. Mục đích của kỳ nghỉ là để thư giãn khỏi công việc hàng ngày. Do đó, hãy tận hưởng kỳ nghỉ của mình và không nên làm bất kỳ hoạt động kiếm lợi nào khác.

 

Tôi có bao nhiêu thời gian nghỉ phép với tư cách là một thực tập sinh?

Theo Đạo luật Kỳ nghỉ Liên bang, mỗi nhân viên có quyền nghỉ phép tối thiểu là 24 ngày làm việc. Quyền lợi nghỉ phép theo luật định này cũng áp dụng cho các thực tập sinh và không được cắt giảm trong bất kỳ trường hợp nào.

Quyền nghỉ phép cho trẻ vị thành niên

Bạn được coi là trẻ vị thành niên nếu bạn chưa đủ 18 tuổi. Người chưa thành niên được hưởng sự bảo vệ đặc biệt trong cuộc sống nghề nghiệp, điều này cũng được quy định trong luật pháp. Trong luật lao động, Đạo luật Bảo vệ Lao động Thanh niên áp dụng cho trẻ vị thành niên, đây là quyền lợi tối thiểu cho những ngày nghỉ phép của bạn. Những điều sau đây áp dụng cho kỳ nghỉ hàng năm theo luật định cho thực tập sinh chưa đủ tuổi:

  • Dưới 16 tuổi: ít nhất 30 ngày làm việc (hoặc 25 ngày làm việc)
  • Dưới 17 tuổi: ít nhất 27 ngày làm việc (hoặc 23 ngày làm việc)
  • Dưới 18 tuổi: ít nhất 25 ngày làm việc (hoặc 21 ngày làm việc)

Thông tin : Đối với những người học nghề trong độ tuổi hợp pháp, Đạo luật Ngày lễ Liên bang (BUrlG) áp dụng trong ít nhất 24 ngày làm việc.

Khi nào tôi có thể nghỉ trong thời gian đào tạo?

Về nguyên tắc, bạn có thể đi nghỉ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu bạn đang học năm thứ nhất, bạn phải tuân thủ một số quy định. Trước khi bạn có thể bắt đầu ngày nghỉ đầu tiên trong quá trình đào tạo, bạn phải quan sát cái gọi là khoảng thời gian chờ đợi. Điều này được quy định trong Đạo luật Kỳ nghỉ Liên bang và áp dụng cho cả nhân viên và thực tập sinh. Theo Mục 4 của Đạo luật Kỳ nghỉ Liên bang, bạn không được phép xin nghỉ phép lần đầu tiên sau sáu tháng đầu tiên của khóa đào tạo.

 

Nghỉ trong thời gian thử việc

Hầu hết các công ty đào tạo quy định thời gian thử việc là ba tháng, bạn có thể đọc trong hợp đồng đào tạo của mình. Không thể nghỉ lễ trong thời gian này. Ngoài ra, bạn phải là thực tập sinh trong công ty của bạn trong tổng số sáu tháng để bạn có đủ “thời gian chờ đợi” cho kỳ nghỉ của mình. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạm nghỉ làm và phục hồi sức khỏe cho công việc hàng ngày.

Nhưng : Khi bạn bắt đầu học nghề, bạn đã tính số ngày nghỉ phép để được hưởng kỳ nghỉ của mình. Đối với mỗi tháng bạn đã làm việc, bạn được hưởng 1/12 số ngày nghỉ hàng năm của mình theo Mục 5 của Đạo luật Ngày nghỉ Liên bang.

Thời gian và thời gian của kỳ nghỉ

Bạn phải đồng ý về khung thời gian với người hướng dẫn của mình. Đơn xin nghỉ của bạn phải được nộp càng sớm càng tốt và phải được gửi bằng văn bản hoặc trực tuyến. Người hướng dẫn của bạn phải trả lời điều này trong vòng một tháng. Bạn chắc chắn phải có sự chấp thuận bằng văn bản để bạn có thể chứng minh quyền lợi của mình trong giai đoạn này và thực sự bắt đầu kỳ nghỉ của mình. Bạn cũng có quyền có thể đi nghỉ ít nhất hai tuần một lần.

Tuy nhiên, có những lý do khiến bạn không có được thời gian như ý muốn:

  • Lý do xã hội: Nhân viên có con cái được ưu tiên khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ, vì họ chỉ có thể đi du lịch cùng con cái trong kỳ nghỉ học.
  • Lý do hoạt động: Trong thời gian này, tất cả nhân viên phải đi nghỉ, ví dụ như dịp lễ Giáng sinh (công ty nghỉ cố định).

Nếu bạn không làm việc trong một công ty trong cả năm dương lịch, bạn được hưởng một kỳ nghỉ theo tỷ lệ, 1/12 kỳ nghỉ hàng năm của bạn. Bạn vẫn có thể nghỉ phép năm cũ trong vòng ba tháng đầu năm mới.

Tôi có phải đi học nghề trong kỳ nghỉ không?

Với đào tạo kép, bạn cũng tham gia học nghề ngoài công ty đào tạo của bạn. Các trường này cũng dựa trên các kỳ nghỉ học bình thường và do đó đóng cửa trong các kỳ nghỉ lễ Phục sinh, mùa hè, mùa thu và mùa đông. Bạn được phép nghỉ trong những khoảng thời gian này khi bạn nộp đơn xin nghỉ phép cho người hướng dẫn của bạn. Nếu vì lợi ích của mình, bạn nên chọn một kỳ nghỉ khác ngoài kỳ nghỉ ở trường, bạn có thể chia nhỏ các ngày nghỉ của mình. Nhưng một kỳ nghỉ không giải phóng bạn khỏi nghĩa vụ đi học nghề.

Học Viên Phú An thành công sang Đức

Lấy lại mật khẩu