Giỏ hàng

Thi ECL dễ hơn Goethe B1? Có nên thi ECl hay không?

Thi ECL dễ hơn Goethe B1? Có nên thi ECl hay không? 

Tất cả nhưng điều bạn cần biết về kỳ thi ECL

Nghe 40% đỗ B1, Nói 56% đỗ B1?

 

Chắc các bạn đã có tìm hiểu qua về Goethe Zertifikat B1 rồi, đó là bằng phổ biến nhất Việt Nam dành cho các bạn có nguyện vọng đi du học nghề Đức. Goethe Zertifikat B1 đã được rất nhiều học viên học tiếng Đức lựa chọn vì sự uy tín trên toàn cầu và viện Goethe là trung tâm thi đã có mặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ lâu đời. Cho dù được người Việt lựa chọn là chứng chỉ số 1, đã rất nhiều bạn cũng đã thi chứng chỉ TestDaF, Telc, OESD,... Trong đó, ECL là nhân vật mới mà được mọi người đề cập đến.

ECL là gì?

Bắt đầu từ tháng 2 năm 2021, chứng chỉ quốc tế ECL sẽ mang dấu chất lượng ALTE cho những ứng viên vượt qua kỳ thi thành công. Với sự công nhận này, kỳ thi tiếng Đức ECL hiện có thể được liên kết với các hệ thống kỳ thi đã mang nhãn hiệu ALTE, chẳng hạn như Goethe, ÖSD, telc và TestDaf. Ngoài ra, AFU GmbH - tổ chức chịu trách nhiệm phát triển các bài kiểm tra ECL bằng tiếng Đức - đã trở thành thành viên chính thức của ALTE. 


Lệ Phí Thi

3.000.000 VND/ 4 kỹ năng
Đăng ký thi tại https://ecl-vietnam.vn/

 

Điều kiện thi đỗ ECL

Như các bạn đã thấy ở trên, mặc dù có vài kỹ năng chưa đạt 60%, tổng điểm của cả 4 kỹ năng (Total) vẫn là trên 60% do các kỹ năng kia 80-85%. Không như Goethe B1 là từng kỹ năng phải trên 60%. Vì vậy, đây là một lợi thế rất lớn cho những bạn hơi đuối 1 kỹ năng vì có thể “phụ thuộc vào các kỹ năng còn lại.
Thí sinh có thể đăng ký tham gia thi
- 4 kỹ năng (NGHE, NÓI, ĐỌC, VIẾT)

- (A) Nhóm 2 kỹ năng (NÓI + NGHE) - phải trên 40% từng kỹ năng

- (B) Nhóm 2 kỹ năng (ĐỌC+VIẾT)   - phải trên 40% từng kỹ năng

THÍ SINH MÀ ĐỖ 1 TRONG 2 NHÓM, CÓ NGHĨA LÀ ĐỖ 2 KỸ NĂNG, MÀ TẤT CẢ 4 KỸ NĂNG TRÊN TRUNG BÌNH 60%, LÀ ĐÃ XUẤT SẮC THI ĐỖ ECL.
Ví dụ 1: bạn X được 40% NÓI, 40% NGHE, 80% VIẾT, 80% ĐỌC (trung bình 4 kỹ năng: 60%), thì bạn X đã ĐỖ ECL

Ví dụ 2: bạn Y được 20% NÓI, 20% NGHE, 100% VIẾT, 100% ĐỌC ( trung bình 4 kỹ năng: 60%), thì bạn Y CHƯA ĐỖ ECL vì có 2 kỹ năng không trên 40%

Trong trường hợp bạn chỉ đỗ 1 nhóm 2 kỹ năng, bạn sẽ nhận được chứng chỉ xác nhận rằng bạn đã vượt qua kỳ thi bán phần - có nghĩa là có 2 kỹ năng trong tay rồi.


Độ khó - ECL B1 vs Goethe B1



 

Format của ECL có thể sẽ khó hơn cho một số bạn ở phần teil 2 không chép kịp những gì mình nghe được. Tuy nhiên, các câu trả lời ngắn thường là 1-4 từ và bạn được nghe lại 2 lần. Từ nhận xét của 6 học sinh thi ECL, thì bù lại format khó hơn, câu hỏi và nội dung Text dễ hơn Goethe rất nhiều, không có các câu hỏi xoắn.
 

Ví dụ: 
Text: Anna spricht Chinese…
Câu hỏi: Welche Sprache kennst Anna?
Câu trả lời: Chinese

 

Phần đọc format rất giống phần nghe, Teil 1 trắc nghiệm, Teil 2 viết câu trả lời ngắn. Thời gian thi ECL đọc chỉ bằng một nửa Goethe, nhẹ hơn và đọc tập trung hơn.

 

Phần viết của 2 bên tương đối giống nhau, về cả format và độ khó. Các bạn đã thi Goethe B1 Viết mà muốn thi ECL B1 Viết thì hãy lưu ý về thời gian nhé, chỉ có 40 phút thôi.

 

Và đây là kỹ năng khiến mọi người phân vân nhất “không biết có nên thi ECL hay không”. Format hoàn toàn lạ, đề bài thì mở rộng, không có list đề bài nhất định để ôn ở nhà. Nhìn bề ngoài đúng là thế thật, trong khi đó đề thi Goethe đã rõ ràng như thế rồi. Nhưng theo quan điểm của Tiếng Đức Phú An, phần nói ECL B1 bạn hoàn toàn có thể chinh phục một cách đơn giản nhất có thể; BẠN THÍCH NÓI NHỮNG GÌ BẠN NÓI, KHÔNG PHẢI TRẢ LỜI 1 CÂU HỎI NHẤT ĐỊNH NÀO. Không phải lo về Vorteil, Nachteil, Meinung, bạn có thể miêu tả chủ đề dựa trên câu dẫn và gợi ý cho sẵn của giám thị. Nếu vẫn muốn có một câu trúc để ôn, thì các bạn chỉ cần dùng đúng ⅓ mục dưới đây để nói cả bài

- Vorteil

- Meinung

- Situation in Heimatland

Ngoài ra bạn có thế tham khảo các dàn ý đề B1 Goethe của Phú An, https://phuan.edu.vn/blogs/ngu-phap
Đây là các mục rất quen thuộc cho các bạn đã và đang ôn thi Goethe B1, mỗi phần nói một tí. Vậy tại sao không nói luôn 1 phân thôi, nhưng dài hơn, phong phú hơn, chi tiết hơn? ECL đòi hỏi sự sáng tạo đấy của bạn.


Tóm Tắt

Cho dù là chứng chỉ mới được cập nhật và có mặt tại Việt Nam, ECL là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn có nguyện vọng đi du học Đức. Để mà nói có dễ hơn Goethe B1 hay không, thì theo chúng tôi

 

ECL dễ hơn                 

- Đề thi ngắn gọn hơn

- Điều kiện đỗ dễ hơn

- Không phải học thuộc lòng

Goethe dễ hơn

- Trắc nghiệm abc

- Đề thi quen thuộc hơn, có các mẫu nhất định

Học Viên Phú An thành công sang Đức

Lấy lại mật khẩu